Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy - Giới thiệu

Lời giới thiệu

“Harry Potter sẽ nổi tiếng – như một huyền thoại. Tơi sẽ khơng ngạc nhiên nếu sau này người ta gọi ngày hơm nay là ngày Harry Potter: sẽ cĩ sách viết về Harry. Mọi đứa trẻ trong thế giới chúng ta rồi sẽ biết đến tên nĩ!”. Lời tiên đốn của bà giáo sư phù thủy McGonagall về số phận đứ bé mồ cơi khi mới một tuổi ấy, nay đã hồn tồn trở thành sự thật: Hàng triệu trẻ em trên thế giới đọc Harry Potter, lập nhĩm bạn Harry Potter, mở trang web Harry Potter. Ba năm nay Harry Potter đã thực sự cùng sống, cùng học, cùng chơi, cùng chia sẻ kinh ngiệm và cùng lớn lên với hàng triệu trẻ em thế giới.
Câu chuyện bắt đầu bằng những biến cố kỳ lạ khi Harry vừa đúng mười một tuổi, được gọi là nhập học trường chuyên đào tạo phù thủy và pháp sư. Năng lực siêu phàm của Harry bộc phát, lại được học hỏi thêm nhiều pháp thuật cao cường ờ nhà trường Hogwarts, Harry trải qua những cuộc thử thách và phiêu lưu kỳ lạ, phát triển dần tài năng và tính cách, vượt qua những sai lầm và khuyết điểm, đạt dược những thành tích vang dội cho đội và trường của mình.
Nhưng lão phù thủy Voldemort, kẻ đã giết cha mẹ Harry Potter và toan giết cả cậu bé, lại tái xuất hiện. Những thế lực hắc ám dựa hơi lão lại trổi lên đe doạ thế giới lương thiện, hồn nhiên. Harry Potter trở thành người anh hùng nhỏ tuổi dũng cảm và tài giỏi, được những người hiền lương tin cậy, ủng hộ trong cuộc chiến dằn dai chống lại thế lực hắc ám.Cũng như cậu bé bay Peter Pan, hay Alice ở xứ sở thần tiên, hay siêu nhân, Harry Potter giúp chúng ta mở rộng trí tưởng tượng, thỏa mãn lịng mong muốn sáng tạo, bay nhảy hành hiệp, khẳng định những giá trị nhân bản và và bảo vệ chân lý. Harry Potter là một Tơn Ngộ Khơng kiểu Anh của thế giới cơng nghiệp hiện đại. Cũng như Ngộ Khơng, Harry Potter hào hiệp, khẳng khái, thơng minh đến tinh quái, hiếu kỳ, hiếu học, kính thầy, yêu bạn, căm ghét thế lực hắc ám.
Harry Potter được trẻ em khắp thế giới yêu mến vì nĩ là biểu tượng của sự lương thiện trong sáng hồn nhiên trẻ thơ mà thế lực hắc ám khơng thể nào tiêu diệt được. Harry Potter sẽ cùng các em lớn lên, sẽ chiến thắng, nổi tiếng và vĩ đại.

----------------------------------
---------------------
---------

0 nhận xét trong bài "Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy - Giới thiệu"

Đăng nhận xét